วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วิเคราะห์ What, Who, How จากPrint Ad 7ชิ้น (1)

What.. การให้เหล้าเป็นของขวัญกันเท่ากับการแช่ง
Who.. ผู้ที่ให้เหล้ากับผู้อื่นเพื่อเป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ
How.. Print Ad ใช้รูปโบว์เป็นตัวแทนแสดงถึงของขวัญ มีเนื้อหาแสดงถึงโทษของสุราที่จะเกิดกับผู้ดื่มที่รับของขวัญ และมีKey massegeว่า "ให้เหล้าเท่ากับแช่ง"

 ---------------------------------------------------------------------------





What.. แคมเปญจ์นี้ต้องการบอกว่า การขับรถบนถนนจริงๆนั้นมีแค่อันเดียวที่ใช่ หนึ่งอันที่ใช่หมายถึง พวงมาลัย คันเร่งและเกียร์
Who.. คนที่ดื่มแอลกฮอล์แล้วขับรถ
How.. โดยแคมเปญจ์นี้แสดงภาพพวงมาลัย เกียร์และคันเร่งให้เห็นเป็น3อัน แสดงถึงแอลกฮอล์ทำให้ผู้ดื่มรู้สึกมึนเมา สมรรถภาพในการมองเห็นลดลง ตาลายเห็นพวงมาลัย คันเร่งและเกียร์เป็น3อัน

-----------------------------------------------------------------



What..  Print Ad นี้บอกให้คุณคิดก่อนที่มันจะเกิดปัญหาเกิดขึ้น ก็คือเมาไม่ขับ
Who.. คนที่คิดจะดื่มแอลกฮอล์แล้วขับและคนที่ดื่มแอลกฮอล์แล้วขับ
How..เป็นภาพถนนที่มีป้ายบอกทางอยูด้านบน ว่าเป็นทางไปสถานีตำรวจ โรงพยาบาลและสุสาน และมีป้ายอีกป้ายนึงที่อยู่ด้านข้างๆว่า "คิดก่อนที่จะเกิดปัญหาขึ้น"

                          ----------------------------------------------------------------


What..ถ้าคุณดื่มแล้วไม่ขับ พวกคุณก็จะยังคงมีชีวิต (Don't Drink & Drive ,, So we all stay Alive)
Who.. คนที่ดื่มแล้วขับ
How.. ใช้ภาพรถยนต์ที่ถูกชนใส่ไว้ในแก้วเบียร์ แสดงให้เห็นว่าแค่มองไปในแก้วเบียร์ก็เห็นอุบัติเหตุ(ภาพรถยนต์ถูกชน)อยู่ตรงหน้าหรือในแก้วแล้ว