วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เสาร์ 29/01/54

ศึกษาภาพยนตร์โฆษณาแต่ละตัวของไทยประกันชีวิต

เลคเชอร์
การเกิดโฆษณาแต่ละชิ้น เกิดจากการเรียนรู้ในหลายๆแบบ
เช่น
- เรียนรู้จากชีวิต โฆษณษหลายชิ้นมาจากการดูพาดหัวข่าว
- เรียนรู้จาก Research
- โฆษณาต้องมีความหมายในชีวิต ต้องสามารถสร้างความหมายในชีวิตให้กับคนได้

*อย่างภาพยนตร์ อาจเกิดมาจากคำๆเดียวได้ เช่น เรื่องกวนมึนโฮ เกิดจากคำถามที่ว่า "คนไม่รู้จักกัน จะรักกันได้มั้ย"

- ต้องช่างสังเกต ต้องเข้าใจมนุษย์ ..ทั้งด้านอารมณ์ ความรู้สึก การใช้ชีวิต

งาน
ทำLay-Out (การสเก๊ตก่อนทำงานโฆษณา)
Normal Ad 10 ชิ้น
Advertorial 10 ชิ้น
* Pattern ของ Ad ต้องไม่ซ้ำหรือเหมือนกัน

การบ้านประจำวันที่ 8/01/54

1. ให้เลือกนิตยสารมา 1 เล่ม (เล่้มที่มีความหนาไม่ต่ำกว่า 200 หน้า)

2. ให้ถ่าย / สแกน ภาพงานโฆษณาทั้งหมดที่มีอยู่ภายในนิตยสาร
รูปแบบการส่งงานข้อ 2 : Save ให้อยู่ในรูปแบบไฟล์ jpg ขนาด 21 X 29.7 cm.  Resolution 100 dpi

3. ให้วิเคราะห์รายละเอียดเนื้อหาของนิตยสาร ดังต่อไปนี้

     3.1 แผนผัง(ก้างปลา,Family Tree)แสดงตำแหน่งของงานโฆษณาที่อยู่ในเนื้อหาแต่ละส่วนของนิตยสาร

  3.2 แยกประเภทของงานโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีอยู่ในนิตยสาร
รูปแบบการส่งงานข้อ 3 : Printงานในกระดาษขนาด A4 (ต่อความยาวด้านข้างได้ตามปริมาณเนื้อหาของนิตยสาร)
กำหนดการส่งงาน : วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2554 ในชั้นเรียน พร้อมนำนิตยสารเล่มที่ทำการวิเคราะห์มาด้วย


งาน : เสาร์ 8/01/54

ให้เลือกสินค้า/บริการมา 1 แบรนด์ เพื่อนำมาทำเป็นโปสเตอร์วันเด็ก พร้อมอธิบายคำขวัญวันเด็ก
" รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ "
ให้ตรงกับบุคลิกของสินค้าที่เลือกมา ในรูปแบบ Advertorial A3


จากเรื่องสั้น ให้นำตัวละครมาวิเคราะห์หา Consumer Behavior และนำมาสร้าง Identity และ Lifestyle ให้เหมาะสมกับตัวละคร ผ่านแบรนด์สินค้า/บริการ

งาน: วันที่ 25/12/53