ศึกษาภาพยนตร์โฆษณาแต่ละตัวของไทยประกันชีวิต
เลคเชอร์
การเกิดโฆษณาแต่ละชิ้น เกิดจากการเรียนรู้ในหลายๆแบบ
เช่น
- เรียนรู้จากชีวิต โฆษณษหลายชิ้นมาจากการดูพาดหัวข่าว
- เรียนรู้จาก Research
- โฆษณาต้องมีความหมายในชีวิต ต้องสามารถสร้างความหมายในชีวิตให้กับคนได้
*อย่างภาพยนตร์ อาจเกิดมาจากคำๆเดียวได้ เช่น เรื่องกวนมึนโฮ เกิดจากคำถามที่ว่า "คนไม่รู้จักกัน จะรักกันได้มั้ย"
- ต้องช่างสังเกต ต้องเข้าใจมนุษย์ ..ทั้งด้านอารมณ์ ความรู้สึก การใช้ชีวิต
งาน
ทำLay-Out (การสเก๊ตก่อนทำงานโฆษณา)
Normal Ad 10 ชิ้น
Advertorial 10 ชิ้น
* Pattern ของ Ad ต้องไม่ซ้ำหรือเหมือนกัน